Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Cách trị mụn cóc bằng tỏi tại nhà cực nhanh và an toàn


CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN CÓC BẰNG TỎI TẠI NHÀ CỰC NHANH VÀ AN TOÀN

Từ xưa, việc điều trị mụn cóc bằng tỏi đã được truyền tai như mẹo trị mụn cóc dân gian.
Sự tiện lợi của cách trị mụn cóc này một phần vì tỏi là một loại gia vị rất quen thuộc, luôn có sẵn trong ngăn bếp của các mẹ. Khi cần là có ngay. Cách thực hiện để chế biến tỏi thành nguyên liệu để điều trị mụn cóc cũng đơn giản chứ không khó nhằn như những cách trị mụn cóc khác.


Trước khi tìm hiểu cách điều trị mụn cóc bằng tỏi, bạn nên biết mình có phải đang bị mụn cóc hay không?


Mụn cóc do virut HPV, virut gây u nhú ở người gây ra. Mụn cóc hình thành ở những khu vực khác nhau của cơ thể như lòng bàn chân, bàn tay, ngón chân, ngón tay, ở cổ, ở mặt…

Biểu hiện thường thấy của mụn cóc là một nốt mụn sần sùi hoặc trơn láng nhô lên, cao hơn bề mặt da, có màu vàng đục. Khi ấn vào thấy cộm hoặc nhói, ấn mạnh cảm thấy hơi đau.



Mụn cóc được coi là một bệnh về da nhưng không gây ung thư da, không có hại đến sức khỏe bệnh nhân. Nhưng điều đáng nói là nó gây mất thẩm mỹ, quan trọng hơn là ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Mụn cóc ở tay gây khó khăn khi cầm nắm. Mụn cóc ở chân khiến việc đi lại khó khăn.

Khoảng 70% trường hợp bị mụn cóc sẽ tự biến mất trong vòng 2 năm mà không cần điều trị. Tuy nhiên, đừng có nghe nói là nó tự biến mất mà mừng nha. Bạn thử nghĩ xem, cho dù nó tự biến mất thật, thì trong 2 năm đó bạn cũng bị nó dày vò trong đau đớn và nhức nhói. Cho nên, tốt nhất nên điều trị mụn cóc từ lúc mới phát hiện. Càng sớm càng tốt. Để lâu, có khi không bớt mà còn lây thành nhiều mụn nhỏ, hiện tượng này gian hồ gọi là “nhảy”.

Nếu tìm kiếm trên mạng, bạn sẽ thấy rất nhiều cách trị mụn cóc được chia sẻ. Tuy nhiên, trong bài viết này, mình không hướng dẫn bạn điều trị mụn cóc bằng acid, bằng giấm, bằng lazer hay tiểu phẫu mà những gì bạn cần là một củ tỏi tươi.

Bước 1: rửa tay thật kỹ bằng xà phòng và nước. Nếu bạn có những vết xướt nào trên da, thì phải tránh chỗ đó tiếp xúc với mụn cóc vì nó sẽ lây đấy nha.

Bước 2: Lấy 1 củ tỏi, lột vỏ, cắt làm ½. Sử dụng ½ củ tỏi chà nhẹ nhàng vào mụn cóc. Mục đích là để toàn bộ mụn cóc tiếp xúc với nước ép tỏi tự nhiên. Thực hiện trong vòng 2 phút.

Bước 3: Dùng bang cá nhân gắn ½ củ tỏi còn lại vào mụn cóc. Chú ý là để phần lát cắt của củ tỏi tiếp xúc trực tiếp với mụn cóc. Bạn có thể cắt tỏi thành lát mỏng rồi đắp lên nốt mụn cóc, nhưng nhớ là diện tích tiếp xúc của lát tỏi phải lớn hơn diện tích mụn cóc. Đề phòng trường hợp miếng tỏi bị chệch ra khỏi vị trí.


Bạn có thể thực hiện trước khi đi ngủ, gỡ ra sau 8 tiếng để da được hít thở. Làm đều đặn mỗi đêm 1 lần với quy trình trên cho đến khi mụn cóc bong ra nhé.

Điều trị mụn cóc bằng tỏi là cách trị mụn cóc bằng mẹo dân gian. Nên cần thời gian mới thấy được kết quả. Vì vậy bạn cần kiên trì nhất định sẽ thành công. Chúc bạn mau khỏi mụn cóc nhé!

Ngoài cách trị mụn cóc bằng tỏi thì hiện nay, sử dụng miếng dán plasters để chữa mụn cóc lòng bàn chân, chữa mụn cóc ở tay là phương pháp đơn giản, nhanh chóng, hiệu quả và dứt điểm, không tái phát. 

Liên hệ hotline: 0936 225 116 để được tư vấn điều trị mụn cóc miễn phí!




1 nhận xét: